updates sa buhay-pahina

Note: This was the last update I posted last 21 May 2010 in my now defunct literary blog. I reposted it here because I think the update will also speak for this blog.

—————————————————

Hindi ko sigurado kung ia-update ko pa dito ang pag-archive ng Manila Times columns ko. Iniisip ko kung ililista ko na lang ang links para mas madali kesa sa buong reprint. Pero ang hirap nga sa ganun e baka mawala na naman ang mga archiving system chuva ng diyaryo at pahirapan na naman sa paghahanap ng mga posts, tulad ng nangyari dati nang magbago ng website ang diyaryo. Hm bahala na. Kapag sinipag siguro ako, puwede na.

Sa mga nakasubaybay ng maaga-aga sa espasyong ito, isa pa rin ito sa horcrux ng orihinal kong blog na leaflens.blogspot.com. Dahil gusto kong subukan ang wordpress dati pa, naisip kong hiwa-hiwalayin ang mga bina-blog ko para madaling hanapin at ikategorya. Tutal ili-link-link ko naman silang lahat sa lahat ng horcrux. Ay, kung hindi ka nga pala pamilyar sa horcrux, isa itong Harry Potter term (last two books). Anyway, siguro mas gagawin ko na lang itong review site na talaga, na may konting kuwento-kuwento sa mundo ng pagsusulat at literatura.

Sige ganun na nga lang.

Also, the main reason why I was quiet since February is because I went to New York and stayed there the whole half of March. It was to attend a film studies conference where I was presenting a paper. Of course lamyerda after with my very good friend who is based there. Then after, I headed to California to be with my one and only sister who’s starting a “new life” there. I decided to spend my birthday there, too. I just went home a couple of days before April ended.

Some of my writer-related adventures I was able to document early on in my column entries. I still have yet to write tons about this trip actually, and I’m thinking of how to go about that.

Well, that’s all for now. Sige salamat sa pagbabasa.

~ by leaflens on May 30, 2010.

Leave a Reply

 
